ห้ามพลาด ! ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ลักษณะอย่างไรอยู่แล้วรวย อยู่แล้วปัง

23 Nov 2021
1285

บ้าน” นอกจากจะเป็นที่พักอาศัยหรือที่พักผ่อนหย่อนใจได้แล้ว บ้านที่ดีนั้นยังต้องมีการจัดสรรบ้านอย่างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย อีกทั้งยังต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง บริเวณบ้านมีลักษณะโปร่ง โล่ง ลมสามารถถ่ายเทได้ตลอดเวลา และสิ่งของต่าง ๆ ทั้งหน้าต่าง ประตูจะต้องจัดสรรให้ถูกตามหลักของฮวงจุ้ย เนื่องจากตามความเชื่อของโบราณนั้น บ้านที่มีฮวงจุ้ยดีจะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของบ้าน รวมทั้งผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น มีโชคลาภ เรียกได้ว่ายิ่งอยู่ยิ่งรวยเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นไปดูทริคการเลือกบ้านให้ตรงตามฮวงจุ้ยหน้าบ้านกันเลยว่า ควรจะเลือกบ้านและจัดบ้านในลักษณะอย่างไรบ้าง

ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ลักษณะอย่างไรอยู่แล้วรวย อยู่แล้วปัง

เลือกบ้านและตกแต่งบ้านอย่างไรให้ตรงตามลักษณะของฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

  1. ออกแบบหน้าบ้าน และตัวบ้านให้ถูกทิศ

สำหรับฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ทุกท่านจะต้องดูเป็นสิ่งแรกคือ หน้าบ้านและตัวบ้าน ซึ่งการหันหน้าบ้านนั้น ไม่ใช่ว่าอยากหันไปในทิศทางไหนก็สามารถหันได้ แต่คุณจะต้องหันหน้าบ้านให้ถูกทิศทางของฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะนำเงินเข้าบ้านและรับทรัพย์อยู่ตลอดเวลา

 

โดยฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดีที่สุดคือ การหันหน้าบ้านไปในทางทิศเหนือและทิศใต้ เพื่อให้ตัวบ้านสามารถเปิดรับทรัพย์ในทิศทางของลมจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงของครึ่งปีแรกและรับทรัพย์ต่อในช่วงครึ่งปีหลังจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดังนั้นถ้าหากคุณออกแบบหน้าบ้านหรือสามารถซื้อบ้านที่หันไปในทิศทางนี้ได้นั้น รับรองได้เลยว่าจะอยู่เย็นเป็นสุขและรับทรัพย์ตลอดปีอย่างแน่นอน

  1. สีบ้านช่วยเสริมให้รับทรัพย์ได้ดียิ่งขึ้น

หากใครเชื่อในเรื่องของสีนำโชคหรือสีมงคลนั้น การตกแต่งสีบ้านจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หากคุณเลือกตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยดึงดูดทรัพย์ได้ดีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านแล้ว หากใครต้องการเสริมในเรื่องของโชคลาภ ส่งเสริมในด้านการเงิน แนะนำให้ใช้สีที่สื่อได้ถึงธาตุไม้ ธาตุน้ำ และ ธาตุดิน ได้แก่ สีเขียว สีน้ำเงิน สีดำ สีส้มดิน สีน้ำตาล และสีเหลืองอ่อน เป็นต้น

 

โดยให้ตกแต่งในพื้นที่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น สีของผนัง สีฝ้า หรือตกแต่งสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถช่วยเสริมพลังแห่งความมั่งคั่งและมั่นคงได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้หากใครที่ต้องการกระตุ้นในเรื่องของการเงิน รวมทั้งพลังในด้านการเงิน จะสามารถเลือกใช้เป็นสีของธาตุไฟได้ ไม่ว่าจะเป็น สีแดง สีส้ม สีชมพู หรือสีม่วงแดงได้เช่นกัน ซึ่งสีเหล่านี้จะไม่จำเป็นต้องทาทั้งหลัง สามารถทาเฉพาะบางจุดก็ได้

 

  1. ต้องเปิดประตูหน้าบ้าน เพื่อรับทรัพย์

การเปิดประตูหน้าบ้านเอาไว้ จะมีส่วนช่วยในเรื่องการเรียกเงินเรียกทองได้เช่นกัน ซึ่งการเปิดประตูหน้าบ้านจะไม่จำเป็นต้องเปิดทั้งวัน สามารถเปิดเฉพาะในช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก หรือเปิดในช่วงที่ต้องการระบายอากาศในช่วงเช้า ๆ ก็ได้ เพื่อเป็นการรับมวลอากาศใหม่ ๆ หรือรับอากาศบริสุทธิ์เข้าบ้านนั่นเอง ถือว่าเป็นการสะสมพลังดี ๆ ให้แก่บ้านของเรา

 

แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน แนะนำให้เปิดประตูหรือหน้าต่างเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้บ้านได้ระบายอากาศออกไปก่อน จะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดโปร่งให้แก่บ้านได้เป็นอย่างดี และการเปิดบ้านตามหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านนั้น จะเชื่อกันว่า แสงสว่างคือพลังหยางหรือการเคลื่อนไหว ที่จะช่วยให้ผู้ที่รู้สึกนิ่ง ๆ หรือเนือย ๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และรู้สึกดีมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณจัดบ้านให้มีความเป็นหยางมากเกินไป ก็จะส่งผลให้บรรยากาศในบ้านเคร่งเครียดได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นควรจัดให้อยู่ในความพอดีจะดีที่สุด

 

  1. ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่น

การปลูกต้นไม้ไม่เพียงแต่จะให้ตรงกับหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านเท่านั้น เพราะการปลูกต้นไม้ยังช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้แก่บ้านได้อีกด้วย และบ้านที่ตรงตามหลักของฮวงจุ้ยนั้นจะเป็นบ้านที่ประกอบไปด้วยต้นไม้ และธรรมชาติห้อมล้อมตัวบ้านเอาไว้ ซึ่งโดยปกติแล้วต้นไม้จะหมายถึงความเจริญงอกงาม และช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชีวิตของทุกท่าน ดังนั้นตามหลักของฮวงจุ้ยจะเชื่อว่า ยิ่งต้นไม้เจริญงอกงามมากเท่าไหร่ เงินทองก็จะเจริญงอกงามยิ่งขึ้นเท่านั้น

ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ลักษณะอย่างไรอยู่แล้วรวย อยู่แล้วปัง

หากบ้านมีลักษณะดังต่อไปนี้ ควรแก้ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านอย่างไร

โดยปกติแล้วหลาย ๆ ท่านมักจะจัดบ้านให้ตรงหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านเป็นส่วนใหญ่ แต่จะมีบางสิ่งที่เราไม่สามารถจัดแจง หรือสามารถเลือกเองได้ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ควรจะหาวิธีแก้เคล็ด เพื่อให้สิ่งที่ไม่ดีเบาบางลง และสามารถจัดบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่าสิ่งไหนที่ไม่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย และมีจะมีวิธีการแก้เคล็ดได้อย่างไรบ้าง

 

  1. บ้านที่มีเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน

เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ บ้านจะต้องมีเสาไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านอย่างแน่นอน และยิ่งเป็นหม้อแปลงไฟฟ้านั้น ไม่ว่าจะอยู่บริเวณหน้ารั้วบ้านหรือประตูทางเข้าบ้าน ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ปลอดภัยต่อคนในบ้านทั้งสิ้น ซึ่งจะส่งผลได้ทั้งในเรื่องของสุขภาพของผู้อยู่อาศัย และในเรื่องของอุบัติเหตุร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางที่ดีควรจะแจ้งย้ายเสาไฟฟ้าหรือหม้อแปลงไฟฟ้าหน้าบ้าน แต่หากไม่สามารถย้ายได้ แนะนำให้ย้ายถังขยะไปไว้บริเวณริมรั้ว โดยไม่ให้ขวางทางเข้าออก

 

  1. บ้านที่มีสิ่งปลูกสร้าง ภูเขา หรือเนินเขาที่สูงกว่าตัวบ้าน

สำหรับบ้านที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งก่อสร้าง ภูเขา หรือเนินเขาที่สูงกว่าตัวบ้าน ตามหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านจะถือเป็นการกีดขวางพลังดี ๆ หรือถูกพลังของสิ่งเหล่านั้นกีดขวางทางได้ ดังนั้นการแก้ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด คือ การเปลี่ยนทิศทางของทางเข้าบ้าน หรือประตูหน้าบ้านไปไว้ในทิศทางอื่น แต่ถ้าหากไม่สามารถเปลี่ยนได้ให้ติดกระจกเว้าที่ดาดฟ้าของบ้าน เพื่อเป็นการกดพลังของสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่อยู่สูงกว่านั่นเอง

 

  1. หน้าบ้านมืด ทึบ ไม่สว่าง

ปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะชอบปลูกต้นไม้หน้าบ้านหรือบริเวณรั้วบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงาม แถมยังป้องกันขโมยได้อีกด้วย แต่ต้นไม้ส่วนใหญ่มักจะบดบังความสว่างของแสงแดด ส่งผลให้มีแสงสว่างเข้าบ้านได้ไม่เพียงพอ ทั้งในช่วงกลางวัน และกลางคืน ดังนั้นวิธีการแก้เคล็ดตามหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านคือ ควรจะจัดบ้านเป็นระเบียบ โดยให้มีแสงแดดเข้าถึงตลอดในช่วงกลางวัน และในช่วงกลางคืนควรจะเปิดไฟให้สว่าง เพื่อที่จะเห็นทางเดินต่าง ๆ ให้ชัดเจน จะถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยนำพลังดี ๆ เข้าบ้านได้นั่นเอง

 

  1. บ้านที่มีท่อระบายน้ำอยู่หน้าบ้าน หรือทางเข้าบ้าน

ต้องบอกเลยว่าตามหลักของฮวงจุ้ยหน้าบ้านทางออกที่มีท่อระบายน้ำจะเปรียบเสมือนการทำให้เงินรั่วไหล และไม่มีโชคลาภเข้ามาได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีรายจ่ายมากกว่ารายรับอีกด้วย ดังนั้นวิธีการแก้เคล็ดตามหลักของฮวงจุ้ยคือ ปูกระเบื้องที่มีสี หรือรูปที่กลมกลืนกับท่อระบายน้ำ แต่หากไม่สามารถทำได้ ให้ทาสีที่ฝา และขอบของท่อระบายน้ำให้เป็นสีเขียว เพื่อเป็นการป้องกัน และลดปัญหาการรั่วไหลของเงินนั่นเอง

 

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เรื่องของดวง หรือโชคลาภมากยิ่งขึ้น เพราะถึงแม้จะไม่สามารถเห็นผลได้ในทันตา แต่จะช่วยในเรื่องความสบายใจได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในเรื่องของฮวงจุ้ยหน้าบ้านจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยป้องกันสิ่งอัปมงคล รวมทั้งยังสามารถส่งเสริมสิริมงคลและเพิ่มพลังดี ๆ ให้แก่ชีวิตของเราและผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังรู้สึกว่าได้รับพลังที่ไม่ดี หรือกำลังได้รับสิ่งไม่ดีจากที่อยู่อาศัย แนะนำให้ทำตามวิธีแก้เคล็ดจากที่กล่าวไปข้างต้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น